Trang chủ / CẨM NANG / Hướng dẫn cách sử dụng đông trùng hạ thảo khô hiệu quả

Hướng dẫn cách sử dụng đông trùng hạ thảo khô hiệu quả


Cách sử dụng đông trùng hạ thảo khô sao cho hiệu quả nhất là thắc mắc chung của rất nhiều người. Để giải đáp điều này, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây!

Đông trùng hạ thảo khô là gì?

Đông trùng hạ thảo khô là đông trùng tươi đã trải qua quá trình xử lý bằng phương pháp sấy lạnh hoặc sấy đối lưu – công nghệ sấy phổ biến nhất hiện nay. Mọi dưỡng chất của đông trùng hạ thảo đều được giữ nguyên như ban đầu sau khi sấy khô. Đông trùng khô có thể bảo quản lên đến 1 năm nếu tuân thủ đúng cách, trong khi đông trùng hạ thảo tươi chỉ được khoảng 10-15 ngày.



Hiện nay, trên thị trường có 3 sản phẩm đông trùng khô được nhiều người sử dụng đó là đông trùng hạ thảo quả thể khô sấy lạnh, đông trùng hạ thảo quả thể khô sấy đối lưu và đông trùng hạ thảo nguyên con thể khô.

Công dụng hữu ích của đông trùng khô

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, trong đông trùng hạ thảo chứa nhiều dưỡng chất quý hiếm, tốt cho sức khỏe con người, đó là Cordycepin, Adenosine và 17 loại axit amin khác nhau như lysine, tryptophan, methionine, valine,… Nhờ đó, công dụng của đông trùng hạ thảo đem lại rất nhiều như:
  • Hỗ trợ phòng ngừa ung thư, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch.
  • Hỗ trợ hoạt động tim mạch, tăng cường tuần hoàn máu não.
  • Cải thiện chức năng thận, điều hòa chức năng sinh lý cho nam giới.
  • Bổ phế, giúp giảm ho, tiêu đờm.
  • Tăng cường chức năng gan, cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Giúp thanh lọc cơ thể, cân bằng thể trạng và chống lão hóa.

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo khô đúng, hiệu quả

Để sử dụng đông trùng hạ thảo khô đúng cách mang lại hiệu quả, cần hiểu rõ đối tượng sử dụng và liều lượng sử dụng. Theo khuyến cáo của các y bác sĩ, đối tượng phù hợp nhất để sử dụng đông trùng hạ thảo là trẻ em (6 tuổi trở lên) và người lớn. Liều lượng sử dụng hợp lý là 6-8 gr/người lớn/ngày với dạng sợi (7-12 sợi) và 1 gr/người lớn/ngày với dạng con khô (2-3 con); 0,5 – 1 gr/trẻ em/lần, dùng 2 lần/ tuần.

Với chỉ định liều lượng dùng như trên, cách sử dụng đông trùng hạ thảo khô hiệu quả là một trong bốn cách sau đây:
  • Cách 1: Ăn trực tiếp: Đây là cách đơn dùng đơn giản nhất. Lấy đúng lượng đông trùng hạ thảo khô, ngâm nước nóng từ 2-3 phút. Sau khi đông trùng hạ thảo đã nở, đưa lên miệng nhai. Nên sử dụng vào buổi sáng.
  • Cách 2: Pha trà đông trùng hạ thảo: Lấy một lượng đông trùng khô phù hợp cho vào ấm trà, ủ với lượng nước sôi vừa đủ. Sau 30 phút có thể mang ra sử dụng. Thời gian sử dụng hiệu quả là buổi sáng và buổi chiều trước khi ăn.
  • Cách 3: Đông trùng hạ thảo khô ngâm mật ong: Chuẩn bị một bình thủy tinh sạch đã chứa mật ong (mật ong nguyên chất là tốt nhất), sau đó lấy một lượng đúng đông trùng hạ thảo khô bỏ vào, đậy kín nắp, bảo quản nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát. Sau 1 tháng, lấy dùng ăn trực tiếp hoặc pha trà.
  • Cách 4: Đông trùng hạ thảo kết hợp chế biến món ăn như món hầm, lẩu, cháo: Đây là cách dùng được các bà nội trợ ưa thích nhất bởi tính thơm ngon, bổ dưỡng của món ăn. Khi nấu, cho một lượng đông trùng hạ thảo khô (đúng liều lượng) cùng các nguyên liệu khác vào nồi, đun nóng cho đến lúc chín là có thể sử dụng. Nên thưởng thức ngay khi còn nóng.
Để tăng tính hiệu quả của bốn cách sử dụng đông trùng hạ thảo khô này, cần chọn mua đông trùng hạ thảo chất lượng tốt. Nên mua tại các địa chỉ bán tin cậy, có đảm bảo về chất lượng, giá cả và nguồn gốc xuất xứ.